Email:
support@vceo.edu.vn
Hotline:
09844 777 00
ĐĂNG KÝ KHÓA HỌC

Những lý do khiến startup nhanh sụp đổ

22/10/2021 - 186
Một thống kê cho thấy, 10 doanh nghiệp lập ra sau 10 năm chỉ còn 2 doanh nghiệp sống sót. Startup không phải là "tay mơ" với những ai muốn khởi nghiệp.

Nghĩ tiền nhà đầu tư đến ngay

Trên thực tế, những nhà đầu tư là những con sói già lão luyện, không gì qua được mắt họ và tiền của họ không phải để làm từ thiện, họ không bao giờ "vung" tiền bừa bãi. Vậy nên startup hãy cố gắng sống sót trong thời gian 1 năm đầu hay ít nhất là 6 tháng của sản phẩm, lúc đó hãy mong có nhà đầu tư để ý đến bạn.

Trong thời gian này, cần nghĩ tới kế hoạch kinh doanh, chiến lược phát triển sản phẩm và các kế hoạch truyền thông, marketing, kế hoạch tài chính, khủng hoảng...

Quá thần tượng ý tưởng mà không chia sẻ

Hãy chia sẻ cho thật nhiều người biết đến ý tưởng của bạn thì bạn sẽ nhận lại được rất nhiều góp ý quý giá mà trước đó bạn chưa thể lường trước được.

Các startup thường hay nghĩ ý tưởng của mình là tuyệt vời, độc đáo chưa ai nghĩ ra nên rất sợ ai đó nghe được thì sẽ ăn cắp mất, mà không biết rằng thế giới còn có nhiều ý tưởng hay hơn thế rất nhiều, quan trọng là làm thế nào.

Bỏ qua nghiên cứu thị trường

Thường cho rằng, các sản phẩm của mình nhanh chóng đáp ứng nhu cầu xã hội nên startup bắt tay vào làm. Tuy nhiên, điều này quả không dễ dàng, vì vậy startup phải chịu khó nghiên cứu, ước lượng được quy mô thị trường, đối thủ cạnh tranh, mô hình kinh doanh và các lợi thế cạnh tranh...

Đơn độc trong thực hiện

Bạn đừng nghĩ bạn giỏi về công nghệ, sản phẩm lõi thì chỉ cần làm tốt về công nghệ và sản phẩm sẽ thành công.

Đó là suy nghĩ hoàn toàn sai lầm. Để thành công được, bạn cần phải có người đồng hành xuyên suốt quá trình là những người giỏi về các mảng khác như kinh doanh, tài chính, sáng tạo, quản lý... 

Bỏ qua marketing

Luôn nghĩ "hữu xạ tự nhiên hương", cho rằng sản phẩm mình tốt thì ắt sẽ có nhiều người dùng mà không phải làm marketing. Cho dù sản phẩm của bạn có tốt thế nào thì khi khách hàng chưa từng sử dụng, họ cũng sẽ lưỡng lự. Chỉ khi bạn khiến họ quay đầu 4 hướng đều thấy sản phẩm đó thì họ mới chấp nhận dùng thử.

Không mạnh tay xóa bỏ những gì không hợp

Cần phải áp dụng tư duy "move fast & break things" để hành động. Nghĩa là phải tự thay đổi mình thật nhanh, tránh tư duy trì trệ, lối mòn và phải phá bỏ những thứ thấy không khả thi, những thứ không có khả năng phát triển. Thực tế, nhiều đơn vị  không dám tự kết liễu sản phẩm sắp thất bại mà để nó sống một cuộc sống thực vật vô nghĩa khiến mất chi phí và cơ hội.

Nguồn: Sưu tầm.

Có thể bạn quan tâm
17 ĐIỀU XƯƠNG MÁU CẦN GHI NHỚ

17 ĐIỀU XƯƠNG MÁU CẦN GHI NHỚ

Trong cuộc sống có những điều xảy ra một cách rất tự nhiên nhưng bạn không hề ngờ tới nói. Chúng ta nên biết những điều này vì nó sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến bản thân. Ghi nhớ nhau 17 điều xương máu mà bất kì ai cũng nên nhận ra.
Xem chi tiết
Bài học kinh doanh đầu tiên đầy kì lạ của vị doanh nhân trẻ: Học làm cái thùng rác không đáy

Bài học kinh doanh đầu tiên đầy kì lạ của vị doanh nhân trẻ: Học làm cái thùng rác không đáy

Con người luôn có một xu hướng rất kì lạ là: Học cái xấu thì nhanh, học cái tốt thì chậm. Nếu như bạn bị ảnh hưởng bởi nhiều cái xấu trong cuộc sống thì rất có thể cuộc đời bạn sẽ không ngóc đầu lên được. Biến mình thành "thùng rác không đáy" là một phương pháp nghe tuy thô nhưng rất có ý nghĩa.
Xem chi tiết
VCEO chúc mừng Ngày Phụ Nữ Việt Nam 20/10/2021

VCEO chúc mừng Ngày Phụ Nữ Việt Nam 20/10/2021

Nhân ngày kỉ niệm thành lập Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam 20/10, ngoài những lời chúc ý nghĩa dành cho các chị em phụ nữ, Học viện Doanh nhân VCEO đã tổ chức party tại văn phòng để chúc mừng các chị em trong công ty.
Xem chi tiết
Cùng VCEO ôn lại lịch sử và tôn vinh ngày Phụ Nữ Việt Nam 20/10

Cùng VCEO ôn lại lịch sử và tôn vinh ngày Phụ Nữ Việt Nam 20/10

Trong những chương lịch sử hào hùng của dân tộc Việt Nam luôn có sự xuất hiện của những người phụ nữ với hình ảnh kiên cường, bất khuất, lam lũ. Nhân ngày 20/10, hãy cùng VCEO ôn lại lịch sử và gửi ngàn lời chúc đến 1 nửa của chúng ta.
Xem chi tiết
Xây dựng giá trị nhân hiệu trong thời kỳ cách mạng công nghiệp 4.0

Xây dựng giá trị nhân hiệu trong thời kỳ cách mạng công nghiệp 4.0

Trong thời kì cách mạng 4.0 việc xây dựng giá trị nhân hiệu cần thực hiện đa kênh, đa nền tảng. Học hỏi và áp dụng ngay những kiến thức về xây dựng nhân hiệu trong thời đại số dưới đây để không bị tụt lại trong cuộc đua tới khách hàng.
Xem chi tiết
Bài học kinh doanh "biến đống phế liệu thành vàng" của người Do Thái: Dùng sự khôn ngoan để kiếm tiền, đó mới là sự giàu có chân chính

Bài học kinh doanh "biến đống phế liệu thành vàng" của người Do Thái: Dùng sự khôn ngoan để kiếm tiền, đó mới là sự giàu có chân chính

Người Do Thái được coi là chủng người ưu tú nhất trái đất, họ có những tri thức đáng để cho cả nhân loại học theo đặc biệt là những bài học về kinh doanh. Cùng tìm hiểu về một bài học vô cùng quý giá của người Do Thái để thấy được sự thông thái của họ đáng ngưỡng mộ như thế nào.
Xem chi tiết
Chat Zalo với chúng tôi