Học viện doanh nhân VCEO
Nền tảng đặc biệt - Cuộc sống thành công

Chia sẻ kiến thức

Tham gia khoá học quản trị website bạn sẽ làm được gì?

13/08/2022 09:03 / 379
Website không chỉ là nền tảng Marketing Online chủ lực nhất mà còn giúp xây dựng hình tượng thương hiệu cho các doanh nghiệp. Do đó công việc quản trị website là rất quan trọng để website có thể hoạt động tốt và hiệu quả. Vậy quản trị website là gì và biết về khóa học quản trị website thì nên bắt đầu từ đâu?

Lợi ích khi tham gia khóa học quản trị website

Nói một cách đơn giản nhất, quản trị website là việc bạn phải làm để hoàn thiện trang web của mình sau khi thiết kế web ban đầu. Quản trị website là một trong những công việc quan trọng nhất giúp website của bạn hoạt động ổn định, index tốt, tốc độ load nhanh, dễ dàng tối ưu SEO top Google.

Trách nhiệm chính của các nhân viên quản trị website là duy trì, sao lưu và cập nhật các trang web hiện có cho các tổ chức. Chịu trách nhiệm đảm bảo giao diện người dùng của trang web dễ hiểu và hiệu quả. Bạn sẽ đảm bảo rằng tất cả các trang web đang hoạt động an toàn và với tốc độ tối ưu. Phê duyệt nội dung và liên kết trong trang web có thể là một phần của bản mô tả công việc của bạn và bạn có thể sẽ chịu trách nhiệm đánh giá từng phân tích của trang web, chẳng hạn như phản hồi của người dùng và lưu lượng truy cập. 

Việc quản trị website sẽ mang lại nhiều lợi ích đáng kể cho kế hoạch bán hàng, quảng bá của doanh nghiệp trong mọi thời điểm.

1. Giúp phát triển lượng truy cập vào website

Một website có nội dung hay, được cập nhật thường xuyên sẽ luôn được nhiều người dùng truy cập vào mỗi ngày. Ngoài ra, nếu nội dung trên website phù hợp với nhu cầu của người thân hay bạn bè, người dùng sẽ có xu hướng chia sẻ bài viết trên website của bạn trên nhiều platform (mạng xã hội, diễn đàn, các website cộng đồng, blog…). Điều này giúp cho website của bạn được nhiều người biết đến hơn mà bạn chẳng cần phải bỏ ra chi phí quá lớn cho công đoạn này.

Ngoài ra, việc quản trị website không chỉ dừng lại ở nội dung mà còn là những công cụ chăm sóc khách hàng trực tuyến, thông qua các plugin và dòng lệnh lập trình, để công đoạn hỗ trợ khách hàng, bán sản phẩm trở nên được tự động hóa với thời gian nhanh chóng.

Nói ngắn gọn, một website có nhiều nội dung hay để người dùng tham khảo, sở hữu giao diện thân thiện với người dùng và được thiết lập hệ thống chăm sóc khách hàng tự động hiện đại sẽ có nhiều khách hàng truy cập hơn. khóa học quản trị website

2. Tiết kiệm chi phí và mở rộng thị trường mục tiêu

Việc bán hàng truyền thống sẽ khiến doanh nghiệp tốn chi phí thuê lực lượng nhân sự lớn cùng mặt bằng trưng bày sản phẩm. Với website, doanh nghiệp chỉ cần 1-2 quản trị viên website có kinh nghiệm thôi là bạn có thể quảng bá sản phẩm, thương hiệu của bạn đến hàng triệu người dùng trên Internet. Chính vì thế mà việc quản trị website trở nên thiết yếu hơn bao giờ hết.

Ngoài ra, website còn cho bạn khả năng tiếp cận không giới hạn cả về địa lý, thời gian và số lượng người dùng. Chỉ cần vài thao tác đơn giản thôi, thương hiệu của bạn sẽ được người dùng biết đến thông qua website của mình, từ đó cải thiện vị thế cạnh tranh với các đối thủ và xây dựng bộ mặt của doanh nghiệp trong lòng khách hàng.

3. Khóa học quản trị website dành cho ai?

  • Nắm rõ mọi thông tin về cấu trúc website
  • Khả năng sử dụng các ngôn ngữ lập trình (càng nhiều càng tốt)
  • Sử dụng tốt các công cụ hỗ trợ như: Google webmaster tool, Analytics,
  • Kỹ năng viết content, nội dung
    • Mới lạ
    • Không có lỗi chính tả
    • Bố cục đoạn văn rõ ràng
    • Đáp ứng đầy đủ các yếu tố liên quan đến SEO cũng như các thẻ meta cần thiết
  • Xử lý ảnh bằng cách tự thiết kế hoặc chỉnh sửa từ ảnh mẫu với kích thước và dung lượng phù hợp
  • Khả năng quản lý máy chủ của web
  • Bảo hành và bảo trì định kỳ web theo những công việc đã nêu ra ở trên
  • Quản lý nội dung hiện có và sẽ bổ sung sau này trên web
  • Đảm bảo web luôn hoạt động ổn định, hạn chế tối đa những lỗi phát sinh ảnh hưởng đến người dùng
  • Số liệu thống kê, báo cáo phải được cập nhật đầy đủ để đưa ra những thay đổi kịp thời
  • Nắm rõ kiến thức về marketing online
    • Xây dụng kênh trên mạng xã hội
    • Thiết kế, chăm sóc hệ thống site vệ tinh
    • Phân tích, thực hiện công việc quảng cáo Google ads và Facebook ads
  • Quan trọng nhất phải là sự cẩn thận, tính chỉn chu với công việc

Tham gia khóa học quản trị website bạn sẽ làm được gì?

1. Cập nhật, xây dựng nội dung website

Nội dung dù là hình ảnh, chữ viết hay video đều được coi là “linh hồn” của một website. Vì vậy, công việc đầu tiên của nhân viên quản trị web đó chính là lập kế hoạch các nội dung sẽ cập nhật trên web. Đối với các website là kênh quảng bá cho doanh nghiệp, các nội dung mà nhân viên quản trị web cần chuẩn bị có thể bao gồm Tài liệu thông tin công ty, quan điểm kinh doanh, Sứ mệnh – Tầm nhìn… hoặc đăng tải các sản phẩm, dịch vụ mà công ty đó đang cung cấp cho khách hàng.

2. Thực hiện sao lưu / backup dữ liệu website

Các dữ liệu trên website, đặc biệt là các web có nguồn dữ liệu lớn như website tin tức, website thương mại điện tử… luôn cần được sao lưu và phục hồi định kì để chắn chắn rằng các nguồn thông tin này của bạn được lưu trữ và mang ra sử dụng khi cần thiết.

Khi quản lý website, bạn cần đảm bảo đường truyền hosting hoạt động bình thường. Ngoài ra, nên cẩn thận sao lưu dữ liệu của website đề phòng trường hợp hosting gặp sự cố nghiêm trọng để có phương án phục hồi về sau.

3. Check lỗi / fix lỗi website

Sau một thời gian hoạt động, website của bạn có thể sẽ gặp phải một số lỗi cơ bản như hình ảnh không hiển thị, link die (không truy cập được), web có malware gây hại… Lúc này, nhân viên quản trị sửa hoặc báo cáo các lỗi này với đội ngũ lập trình web, đội ngũ quản trị an ninh để sớm có biện pháp xử lí, bảo vệ website kịp thời.

4. Tối ưu và bảo vệ website

Tối ưu hình ảnh, bài viết chuẩn SEO cũng là một trong các nhiệm vụ quan trọng của nhân viên quản trị website. Các công việc này giúp hỗ trợ bộ phận SEO đưa website lên trên các công cụ tìm kiếm như Google, Yahoo…

An ninh có lẽ là phần quan trọng nhất của quản trị web. Nếu máy chủ Web của bạn không được đảm bảo nó có thể trở thành một nguồn cho tin tặc sử dụng để tấn công hoặc khách hàng trực tiếp hoặc biến nó thành một zombie việc gửi tin nhắn thư rác trong mọi điều tùng thứ hai hoặc thậm chí khác độc hại hơn.

5. Hoạt động quảng bá website

Người quản trị website còn có công việc là quảng bá website để nhiều người biết tới và truy cập, đặc biệt là các khách hàng tiềm năng của mình. Nội dung của phần công việc này bao gồm quảng bá website trên diễn đàn/site rao vặt, quảng bá website qua hệ thống email marketing, chia sẻ các nội dung hay từ website lên các trang mạng xã hội…

TIN LIÊN QUAN
Cạnh tranh về giá: Làm sao để tránh đòn?

Nếu bạn là một doanh nghiệp đang bán sản phẩm chất lượng, giá cao, thì một ngày nào đó sẽ có một gã không biết từ đâu đến hạ giá xuống, khiến khách hàng bạn phân vân chạy sang với gã này. Trong trường hợp đó, ta phải làm gì?

Xem thêm
BUỔI CHIA SẺ "XÂY DỰNG THƯƠNG HIỆU CÁ NHÂN PHÁT TRIỂN BỀN VỮNG"

Kế toán là một trong những ngành tuyển sinh lớn nhất ở các trường Đại học, Cao đẳng tại nước ta hiện nay. Mỗi năm, có đến hàng chục nghìn sinh viên kế toán tốt nghiệp dẫn đến tình trạng thừa nhân lực, thiếu việc làm. Quy luật đào thải của thị trường vô cùng khắt khe, đòi hỏi mỗi kế toán phải tự nâng cao trình độ và kỹ năng chuyên môn của mình.

Xem thêm