Email:
support@vceo.edu.vn
Hotline:
09844 777 00
ĐĂNG KÝ KHÓA HỌC

Agency là gì và các kiến thức liên quan đến Agency

07/10/2021 - 243
Agency ngày càng phổ biến bởi những giá trị mang đến cho doanh nghiệp. Vậy Agency là gì và những loại hình Agency nào đang phổ biến hiện nay? Thuật ngữ Agency không chỉ trong dừng lại trong lĩnh vực Marketing mà chúng còn mang ý nghĩa rộng hơn đối với ngành khác nhau.

1. Agency là gì? 

Agency là các công ty dịch vụ truyền thông quảng cáo cung cấp dịch vụ tiếp thị quảng cáo cho các công ty khác. Đi kèm với câu hỏi Agency là gì là thuật ngữ về Client, đây cũng chính là khách hàng của Agency. Các Client sẽ bỏ ra một khoảng chi phí để thuê Agency xây dựng các chiến lược truyền thông, hoặc phụ trách một công việc cụ thể, đảm bảo các mục tiêu được triển khai hiệu quả.

2. Vai trò của Agency là gì? 

Agency giúp các Client triển khai các giải pháp tiếp thị hiệu quả và tiết kiệm được thời gian. Một số vai trò chính của Agency là: 

  • Xác định các chiến lược tiếp thị phù hợp nhất, mang đến hiệu quả cho khách hàng

  • Hỗ trợ doanh nghiệp trong việc triển khai và quản lý các chiến dịch Marketing

  • Tiến hành các công việc tiếp thị cụ thể

  • Giám sát, theo dõi kết quả và tối ưu hóa các chiến dịch

3. Những lợi ích của Agency đối với các doanh nghiệp, công ty

  • Cung cấp đa dạng các gói dịch vụ chuyên nghiệp phù hợp với nhu cầu của các doanh nghiệp

  • Cập nhật các xu thế thịnh hành, sáng tạo các ý tưởng mới

  • Hạn chế các thủ tục giấy tờ liên quan

  • Giúp các Client kết nối với khách hàng của họ, gia tăng tỷ lệ chuyển đổi

  • Tiết kiệm nhân lực, thời gian và chi phí

  • Đảm bảo hiệu quả hoạt động của các chiến lược tiếp thị bởi những nhân viên có chuyên môn cao

4. Các vị trí công việc của Agency

Các công ty Agency có khả năng cung cấp nhiều dịch vụ Marketing chuyên nghiệp, vị trí công việc của Agency gồm những bộ phận sau đây: 

  1. Copywriter: Các công việc liên quan đến sáng tạo ý tưởng, lên nội dung, phối hợp xây dựng content, viết bài

  2. Designer: Phụ trách thực hiện các thiết kế hình ảnh dựa trên các ý tưởng nội dung của Copywriter

  3. Photographer: Đảm nhiệm công việc về hình ảnh, chụp ảnh 

  4. Film Director: Đạo diễn, chỉ đạo quay các TVC quảng cáo cho doanh nghiệp

  5. Media Planners: Người định hình và thực thi các chiến dịch hiệu quả

  6. Media Buyers/ Booking: Người thực hiện kế hoạch truyền thông, tìm hiểu, thương lượng các vấn đề liên quan (giá, thời gian, tần suất quảng cáo,…) với đài phát thanh, truyền hình, báo chí,…

  7. Account Excutive (Junior): Quản lí các vấn đề quan hệ giao tiếp, chăm sóc, theo dõi, hỗ trợ Client

  8. Account Manager: Quản lý bộ phận Account trong Agency, chịu trách nhiệm với các vấn đề tìm kiếm, thương lượng với các Client

5. Top 8 loại hình Agency phổ biến hiện nay

5.1. Advertising Agency (Công ty quảng cáo)

Loại hình Agency này có sẽ chuyên cung cấp các dịch vụ quảng cáo, đề xuất những kế hoạch, giải pháp,… tốt nhất và hiệu quả nhất để lan truyền các chiến dịch quảng cáo đến đối tượng khách hàng của bạn. 

Ưu điểm:

  • Agency đánh giá và điều chỉnh trong việc lựa chọn kênh quảng cáo, cách quảng cáo
  • Chiến dịch quảng cáo được thực hiện bởi đội ngũ nhân viên sáng tạo, kinh nghiệm
  • Agency có mối quan hệ với truyền thông hữu ích trong việc mua kênh với mức giá giảm

Hạn chế:

  • Một số Agency chỉ tập trung vào vài kênh quảng cáo truyền thống -> Hạn chế kênh quảng cáo kỹ thuật số
  • Các nỗ lực cho chiến dịch quảng cáo đôi khi lại bỏ qua các việc tiếp thị khác

5.2. Branding Agency

Loại hình này tập trung vào việc xây dựng các chiến lược, giải pháp thương hiệu cho các doanh nghiệp. Thương hiệu với nhiều yếu tố ảnh hưởng như biểu tượng, tên, logo, thông điệp, giá trị, sứ mệnh, đặc trưng, cảm tình của khách hàng,… không hề đơn giản và cần có sự trợ giúp từ những chuyên gia Marketing tại những công ty Agency này.

Ưu điểm: 

  • Agency tìm hiểu mọi góc độ về sản phẩm, dịch vụ, đối tượng khách hàng, đối thủ của Client. Từ đó lập kế hoạch, quản lý, đánh giá hiệu quả các vấn đề về thương hiệu

Hạn chế: 

  • Một số Agency có thể cung cấp các hướng dẫn và nội dung để thực hiện nhưng chưa xử lý tốt nếu có khủng hoảng xảy ra.

5.3. Creative Agency hoặc Design Film

Đây được đánh giá là hình thức mang tính sáng tạo cao trên nhiều nền tảng chẳng hạn TVC, video, tờ rơi, Poster,… Việc thiết kế mang đến bộ nhận diện cho các hoạt động của công ty và tạo sự quen thuộc với khách hàng mục tiêu của các Client.

Ưu điểm:

  • Tập trung vào việc sản xuất và phát triển các nội dung sáng tạo (chụp ảnh, quay phim, thiết kế website,…)
  • Có thể cần hợp tác với các Agency khác để phân phối quảng cáo của bạn

Hạn chế:

  • Các đại lý này có thể không có mối quan hệ với truyền thông
  • Agency dạng này có thể chưa đủ chuyên môn Marketing để thực hiện các chiến dịch do họ thiết kế

5.4. Digital Agency

Digital Agency có vẻ quen thuộc hơn các loại hình khác. Đây là loại hình tập trung tối đa vào nền tảng kỹ thuật số để tiếp cận khách hàng nhằm tối ưu trải nghiệm người dùng, tiếp cận khách hàng mục tiêu,… Ngoài ra, các công ty Agency còn cung cấp đa dạng các dịch vụ, chẳng hạn Email Marketing, thiết kế website, tối ưu SEO,…

Ưu điểm:

  • Các công ty Digital Agency cập nhật nhanh các hoạt động liên quan đến nền tảng kỹ thuật số (tính năng, bản cập nhật, xu hướng mới,…)
  • Chọn lọc các giải pháp tốt nhất cho từng nền tảng và chiến dịch

Hạn chế: 

  • Digital Agency chỉ cung cấp các dịch vụ Marketing chuyên về nền tảng kỹ thuật số thay vì tiếp cận và tiếp thị toàn diện. 

5.5. Research Agency

Research Agency với nhiệm vụ nghiên cứu khảo sát thị trường để nắm bắt các Tâm Lý Khách Hàng, hành vi, thói quen, nhu cầu và mong muốn của họ thông qua các bảng khảo sát, phỏng vấn trực tiếp,… Dựa trên các dữ liệu khách hàng hữu được nghiên cứu để ra các quyết định, giải pháp phù hợp nhất cho công ty của bạn: thay đổi mẫu mã sản phẩm, thêm giá trị tiện ích,… Công ty chuyên về nghiên cứu thị trường và thiếu sự chuyên nghiệp trong việc triển khai các khía cạnh Marketing khác.

5.6. Media Agency

Nhiệm vụ của Media Agency là điều phối sự hiện diện của quảng cáo (tần suất, thời lượng, vị trí,…) trên các phương tiện truyền thông báo chí, phát thanh, truyền hình. Media Agency có thể nhờ vào mối quan hệ của họ có thể thương lượng những vị trí đặc biệt hoặc mức giá thấp hơn so với bình thường.

5.7. Marketing Agency

Loại hình công ty Marketing Agency này khá phổ biến, cung cấp toàn bộ các dịch vụ Marketing MIX, cung cấp Giải Pháp Marketing Tổng Thể.

Ưu điểm:

  • Cung cấp nhiều giá trị hơn là việc chỉ tập trung vào quảng cáo, tiếp thị
  • Tiếp cận tổng thể từ sản phẩm, giá, phân phối và xúc tiến thương mại
  • Xây dựng các chiến lược Marketing một cách toàn diện

Hạn chế: 

  • Cung cấp dịch vụ rộng rãi và không chuyên môn hay tập trung vào bất kỳ dịch vụ riêng lẻ nào là hạn chế của loại hình này

5.8. Public Relations Agency

Nếu doanh nghiệp của bạn đang lo lắng về việc "xử lý khủng hoảng truyền thông", duy trì các mối quan hệ công chúng (khách hàng, cổ đông, báo chí, hiệp hội,…) thì đây là sự lựa chọn tuyệt vời. Tuy nhiên, loại hình này vẫn có những điểm mạnh và điểm yếu của riêng nó. 

Mối quan hệ ở công ty Agency sẽ giúp các Client của họ nhận được tin tức trên diện rộng, tạo ra các tài liệu báo chí cho giới truyền thông, tác động đến ý kiến của công chúng (nội bộ và bên ngoài). Tuy nhiên, Agency chỉ tập trung vào nâng cao nhận thức của công chúng thay vì hành vi khách hàng, doanh số bán hàng, phát triển thương hiệu Việc khái quát các kiến thức Agency là gì, vai trò, lợi ích và những công việc cụ thể giúp bạn đọc hiểu hơn về thuật ngữ này. Chúng tôi hy vọng bài viết mang đến nguồn kiến thức hữu ích đối với bạn

Có thể bạn quan tâm
Agency là gì và các kiến thức liên quan đến Agency

Agency là gì và các kiến thức liên quan đến Agency

Agency ngày càng phổ biến bởi những giá trị mang đến cho doanh nghiệp. Vậy Agency là gì và những loại hình Agency nào đang phổ biến hiện nay? Thuật ngữ Agency không chỉ trong dừng lại trong lĩnh vực Marketing mà chúng còn mang ý nghĩa rộng hơn đối với ngành khác nhau.
Xem chi tiết
Có phải Facebook đang suy yếu dần?

Có phải Facebook đang suy yếu dần?

Theo tờ báo New York Times: "Facebook đang trên đà suy giảm chậm một cách đều đặn mà bất cứ ai đã từng chứng kiến ​​một công ty đang "chết dần chết mòn" đều có thể nhận ra."
Xem chi tiết
Dotnet là gì? Lập trình viên dotnet có gì khác ?

Dotnet là gì? Lập trình viên dotnet có gì khác ?

Công nghệ thông tin ngày càng phát triển, nhu cầu về lập trình, thiết kế website và ứng dụng tăng mạnh. Chắc hẳn bạn đã từng nghe tới hệ điều hành Java, một nền tảng của ngôn ngữ lập trình cực kì nổi tiếng. Tuy nhiên, ngày nay có một nền tảng ngôn ngữ lập trình được nhiều người ưa thích sử dụng. Chắc hẳn bạn đã đoán được tên của nền tảng đấy rồi đúng không? Hãy cùng tìm hiểu nó thôi nào!
Xem chi tiết
Mở Port trên windows server 2008, 2012, 2016.

Mở Port trên windows server 2008, 2012, 2016.

Để có thể nhập xuất các dữ liệu riêng biệt ở máy tính ta đều phải được sự cho phép của cổng Port. Phải làm thế nào để mở được cổng Port? Hãy làm theo các bước dưới đây nhé.
Xem chi tiết
Preferred DNS Server là gì? Sự khác nhau của DNS Server và Preferred DNS Server.

Preferred DNS Server là gì? Sự khác nhau của DNS Server và Preferred DNS Server.

Mọi thuật toán đều dựa trên những nguyên tắc căn bản nhất, chắc hẳn sẽ có nhiều người dùng internet sẽ thắc mắc DNS Server và Preferred DNS Server là gì? Hãy giải đáp những thắc mắc của bạn bằng những thông tin cực kì dễ hiểu dưới đây nhé!
Xem chi tiết
Meta Data là gì? Vai trò của siêu dữ liệu trong thế giới hiện nay.

Meta Data là gì? Vai trò của siêu dữ liệu trong thế giới hiện nay.

Thời đại công nghệ thông tin phát triển có càng nhiều ứng dụng và kiểu dữ liệu xuất hiện trên các thiết bị từ máy tính đến điện thoại. Chính nhờ sự phát triển đấy, thuật ngữ Meta Data đã ra đời và là một thuật ngữ bạn nên biết trong thời đại công nghệ số.
Xem chi tiết
Chat Zalo với chúng tôi