Agency là các công ty dịch vụ truyền thông quảng cáo cung cấp dịch vụ tiếp thị quảng cáo cho các công ty khác. Đi kèm với câu hỏi Agency là gì là thuật ngữ về Client, đây cũng chính là khách hàng của Agency. Các Client sẽ bỏ ra một khoảng chi phí để thuê Agency xây dựng các chiến lược truyền thông, hoặc phụ trách một công việc cụ thể, đảm bảo các mục tiêu được triển khai hiệu quả.
Agency giúp các Client triển khai các giải pháp tiếp thị hiệu quả và tiết kiệm được thời gian. Một số vai trò chính của Agency là:
Xác định các chiến lược tiếp thị phù hợp nhất, mang đến hiệu quả cho khách hàng
Hỗ trợ doanh nghiệp trong việc triển khai và quản lý các chiến dịch Marketing
Tiến hành các công việc tiếp thị cụ thể
Giám sát, theo dõi kết quả và tối ưu hóa các chiến dịch
Cung cấp đa dạng các gói dịch vụ chuyên nghiệp phù hợp với nhu cầu của các doanh nghiệp
Cập nhật các xu thế thịnh hành, sáng tạo các ý tưởng mới
Hạn chế các thủ tục giấy tờ liên quan
Giúp các Client kết nối với khách hàng của họ, gia tăng tỷ lệ chuyển đổi
Tiết kiệm nhân lực, thời gian và chi phí
Đảm bảo hiệu quả hoạt động của các chiến lược tiếp thị bởi những nhân viên có chuyên môn cao
Các công ty Agency có khả năng cung cấp nhiều dịch vụ Marketing chuyên nghiệp, vị trí công việc của Agency gồm những bộ phận sau đây:
Copywriter: Các công việc liên quan đến sáng tạo ý tưởng, lên nội dung, phối hợp xây dựng content, viết bài
Designer: Phụ trách thực hiện các thiết kế hình ảnh dựa trên các ý tưởng nội dung của Copywriter
Photographer: Đảm nhiệm công việc về hình ảnh, chụp ảnh
Film Director: Đạo diễn, chỉ đạo quay các TVC quảng cáo cho doanh nghiệp
Media Planners: Người định hình và thực thi các chiến dịch hiệu quả
Media Buyers/ Booking: Người thực hiện kế hoạch truyền thông, tìm hiểu, thương lượng các vấn đề liên quan (giá, thời gian, tần suất quảng cáo,…) với đài phát thanh, truyền hình, báo chí,…
Account Excutive (Junior): Quản lí các vấn đề quan hệ giao tiếp, chăm sóc, theo dõi, hỗ trợ Client
Account Manager: Quản lý bộ phận Account trong Agency, chịu trách nhiệm với các vấn đề tìm kiếm, thương lượng với các Client
Loại hình Agency này có sẽ chuyên cung cấp các dịch vụ quảng cáo, đề xuất những kế hoạch, giải pháp,… tốt nhất và hiệu quả nhất để lan truyền các chiến dịch quảng cáo đến đối tượng khách hàng của bạn.
Ưu điểm:
Hạn chế:
Loại hình này tập trung vào việc xây dựng các chiến lược, giải pháp thương hiệu cho các doanh nghiệp. Thương hiệu với nhiều yếu tố ảnh hưởng như biểu tượng, tên, logo, thông điệp, giá trị, sứ mệnh, đặc trưng, cảm tình của khách hàng,… không hề đơn giản và cần có sự trợ giúp từ những chuyên gia Marketing tại những công ty Agency này.
Ưu điểm:
Hạn chế:
Đây được đánh giá là hình thức mang tính sáng tạo cao trên nhiều nền tảng chẳng hạn TVC, video, tờ rơi, Poster,… Việc thiết kế mang đến bộ nhận diện cho các hoạt động của công ty và tạo sự quen thuộc với khách hàng mục tiêu của các Client.
Ưu điểm:
Hạn chế:
Digital Agency có vẻ quen thuộc hơn các loại hình khác. Đây là loại hình tập trung tối đa vào nền tảng kỹ thuật số để tiếp cận khách hàng nhằm tối ưu trải nghiệm người dùng, tiếp cận khách hàng mục tiêu,… Ngoài ra, các công ty Agency còn cung cấp đa dạng các dịch vụ, chẳng hạn Email Marketing, thiết kế website, tối ưu SEO,…
Ưu điểm:
Hạn chế:
Research Agency với nhiệm vụ nghiên cứu khảo sát thị trường để nắm bắt các Tâm Lý Khách Hàng, hành vi, thói quen, nhu cầu và mong muốn của họ thông qua các bảng khảo sát, phỏng vấn trực tiếp,… Dựa trên các dữ liệu khách hàng hữu được nghiên cứu để ra các quyết định, giải pháp phù hợp nhất cho công ty của bạn: thay đổi mẫu mã sản phẩm, thêm giá trị tiện ích,… Công ty chuyên về nghiên cứu thị trường và thiếu sự chuyên nghiệp trong việc triển khai các khía cạnh Marketing khác.
Nhiệm vụ của Media Agency là điều phối sự hiện diện của quảng cáo (tần suất, thời lượng, vị trí,…) trên các phương tiện truyền thông báo chí, phát thanh, truyền hình. Media Agency có thể nhờ vào mối quan hệ của họ có thể thương lượng những vị trí đặc biệt hoặc mức giá thấp hơn so với bình thường.
Loại hình công ty Marketing Agency này khá phổ biến, cung cấp toàn bộ các dịch vụ Marketing MIX, cung cấp Giải Pháp Marketing Tổng Thể.
Ưu điểm:
Hạn chế:
Nếu doanh nghiệp của bạn đang lo lắng về việc "xử lý khủng hoảng truyền thông", duy trì các mối quan hệ công chúng (khách hàng, cổ đông, báo chí, hiệp hội,…) thì đây là sự lựa chọn tuyệt vời. Tuy nhiên, loại hình này vẫn có những điểm mạnh và điểm yếu của riêng nó.
Mối quan hệ ở công ty Agency sẽ giúp các Client của họ nhận được tin tức trên diện rộng, tạo ra các tài liệu báo chí cho giới truyền thông, tác động đến ý kiến của công chúng (nội bộ và bên ngoài). Tuy nhiên, Agency chỉ tập trung vào nâng cao nhận thức của công chúng thay vì hành vi khách hàng, doanh số bán hàng, phát triển thương hiệu Việc khái quát các kiến thức Agency là gì, vai trò, lợi ích và những công việc cụ thể giúp bạn đọc hiểu hơn về thuật ngữ này. Chúng tôi hy vọng bài viết mang đến nguồn kiến thức hữu ích đối với bạn