Email:
support@vceo.edu.vn
Hotline:
09844 777 00
ĐĂNG KÝ KHÓA HỌC

Thời đại của thương hiệu cá nhân.

30/10/2021 - 195
Câu chuyện thương hiệu đã rẽ sang một hướng khác trong thời kỳ bùng nổ internet và mạng xã hội. Giờ đây, các thương hiệu cá nhân mới là yếu tố quyết định trong việc tạo dựng một cái tên.

 

Đối với doanh nghiệp, thương hiệu có tầm quan trọng rất lớn đối với sự sinh tồn. Các công ty thường đầu tư rất nhiều vào logo, tên thương hiệu và thông điệp của thương hiệu. Câu chuyện về việc làm thế nào để một cái tên đi vào lòng người tiêu dùng đã được nói đến rất nhiều.

Tuy nhiên, Forbes trong bài viết gần đây đã nêu một thực tế rằng: Cái nhìn của người tiêu dùng vào thương hiệu công ty đã thay đổi. Sự phát triển của dịch vụ quảng cáo dường như đang ở mức cực điểm và quay lại... phản tác dụng.

Jayson Demers - tác giả bài báo, là một chuyên gia tiếp thị trực tuyến, hiện giảng dạy tại Đại học Washington - lập luận rằng các công ty không còn đáng tin cậy như trước. Trong thời đại thông tin internet bùng nổ, người tiêu dùng bắt đầu hoài nghi về những gì họ nghe và thấy từ quảng cáo.

Những vấn đề về niềm tin theo đó đã được giải quyết theo cách rất đơn giản: Sử dụng thương hiệu cá nhân.

Người tiêu dùng ngày xưa thường tin lời giới thiệu của đồng nghiệp, bạn bè về sản phẩm, sau đó mới mua và sử dụng. Ngày nay, những nhân vật nổi tiếng đang trở thành “người hàng xóm” của người tiêu dùng nói chung. Có nghĩa là, họ lấy uy tín cá nhân ra đảm bảo cho sự thành công của sản phẩm.

Có rất nhiều yếu tố cấu thành một thương hiệu cá nhân. Nhưng theo Jayson, điểm cốt lõi nằm ở vị thế và vị trí của cá nhân ấy trong các mối quan hệ.

Đơn giản nhất, nếu bạn đại diện cho một sản phẩm thể thao, bạn phải là một chuyên gia của lĩnh vực ấy và được nhiều người biết đến. Ví dụ điển hình là việc Michael Jordan bất chấp đã giã từ sự nghiệp bóng rổ lẫy lừng, song vẫn là nhân tố cực kỳ quan trọng trong các chiến dịch tiếp thị dụng cụ thể thao của hãng Nike. Người tiêu dùng mua hàng vì họ yêu mến, tin tưởng Michael Jordan, trước khi nhìn thấy Nike là một trong những hãng thể thao lớn nhất thế giới.

Chính sự tương tác giữa thương hiệu doanh nghiệp và thương hiệu cá nhân đã tạo ra những “nghề nghiệp” mới ở thời đại internet và mạng xã hội. Những người nổi tiếng có thể đại diện quảng cáo rất đơn giản cho doanh nghiệp chỉ bằng việc treo một dòng trạng thái có nhắc đến tên doanh nghiệp, đổi lại doanh nghiệp sẽ trả tiền cho điều này.

Theo chiều ngược lại, một vận động viên thể thao hay một diễn viên điện ảnh cũng có thể đánh bóng tên tuổi của họ bằng việc “được” các nhãn hiệu lớn chọn làm gương mặt đại diện. Các công ty giờ đây có chiến lược “nuôi ngôi sao” theo cách Nike đã làm với Michael Jordan. Một sự tương tác tốt từ hai phía sẽ mang lại hiệu quả tiếp thị cao nhất.

Có thể bạn quan tâm
Thời đại của thương hiệu cá nhân.

Thời đại của thương hiệu cá nhân.

Câu chuyện thương hiệu đã rẽ sang một hướng khác trong thời kỳ bùng nổ internet và mạng xã hội. Giờ đây, các thương hiệu cá nhân mới là yếu tố quyết định trong việc tạo dựng một cái tên.
Xem chi tiết
4 quan niệm có thể gây tổn hại đến thương hiệu cá nhân của bạn

4 quan niệm có thể gây tổn hại đến thương hiệu cá nhân của bạn

Thương hiệu của một người được chính người đó gây dựng - cả ở trong lẫn ngoài văn phòng làm việc, cả ở đời thực lẫn trên không gian mạng.
Xem chi tiết
Vì sao doanh nhân nên đầu tư vào thương hiệu cá nhân?

Vì sao doanh nhân nên đầu tư vào thương hiệu cá nhân?

Nếu bạn thực sự muốn nổi bật giữa đám đông và tạo dựng khoảng không riêng trong lĩnh vực đang kinh doanh, bạn phải đầu tư vào thương hiệu cá nhân.
Xem chi tiết
Những câu chuyện vui mà ý nghĩa

Những câu chuyện vui mà ý nghĩa

Những câu chuyện vui dưới đây vừa để giải trí xả stress sau những giờ phút làm việc căng thẳng, cũng là để chia sẻ những bài học ý nghĩa và bổ ích.
Xem chi tiết
5 cách thúc đẩy người tiêu dùng mua hàng

5 cách thúc đẩy người tiêu dùng mua hàng

Những nhà tiếp thị khôn ngoan và giàu kinh nghiệm sử dụng tâm lý một cách hợp pháp, phù hợp chuẩn mực đạo đức và thể hiện sự tôn trọng để thu hút người dùng và thôi thúc họ mua hàng.
Xem chi tiết
7 thay đổi để tương tác hiệu quả hơn

7 thay đổi để tương tác hiệu quả hơn

"Những kỹ năng dưới đây không phải là những kỹ năng mềm, mà là những kỹ năng cứng nhất trong số những kỹ năng cứng", theo Daniel Coyle.
Xem chi tiết
Chat Zalo với chúng tôi