Email:
support@vceo.edu.vn
Hotline:
09844 777 00
ĐĂNG KÝ KHÓA HỌC

Làm sao để bán lẻ đa kênh mang lại hiệu quả tốt nhất?

18/10/2021 - 175
Bán lẻ đa kênh là một phương thức được nhìn nhận như là cơ hội bảo đảm sự thành công của các nhà bán lẻ trong tương lai. Tuy nhiên, không phải doanh nghiệp nào cũng thuận lợi trong việc đầu tư cho các chiến lược bán lẻ đa kênh vì đây thực sự là một khó khăn, thách thức lớn đối với nhiều công ty, do họ không biết bắt đâu từ đâu và bắt đầu như thế nào.

Oro, công ty cung cấp giải pháp phần mềm quản lý quan hệ khách hàng, có trụ sở ở bang California, đề xuất ba bước đi để giúp nhà bán lẻ truyền thống thiết lập hệ thống bán lẻ đa kênh có hiệu quả.

Kết nối các kênh giao dịch

Khi thành lập một chiến lược bán lẻ đa kênh, nhà bán lẻ cần nghĩ đến tất cả các kênh giao dịch đang có hiện nay. Ngoài các cửa hàng thực tế có sẵn, họ phải nghĩ đến các kênh giao dịch thông qua các nền tảng online như: website, ứng dụng di động, mạng xã hội…

Nhà bán lẻ phải bảo đảm rằng tất cả các nội dung như chủng loại, giá cả sản phẩm phải được thống nhất ở tất cả các kênh. Chẳng hạn, khi một mặt hàng được khuyến mãi giảm giá 50% tại cửa hàng thực tế, nó cũng phải được giảm giá tương tự ở tất cả các kênh trực tuyến (online) của nhà bán lẻ.

Khi một mặt hàng đã bán hết ở một kênh thì các kênh khác cũng phải thể hiện thông tin này. Bất kỳ sự mâu thuẫn nào về thông tin cũng có thể khiến người tiêu dùng mất niềm tin.

Vậy nên, kết nối, thống nhất thông tin ở tất cả các kênh giao dịch có ý nghĩa rất quan trọng trong chiến lược bán lẻ đa kênh.

Bán lẻ đa kênh đúng phương pháp để đạt hiệu quả cao nhất

Đồng nhất về đặc điểm nhận diện

Chiến lược bán lẻ đa kênh chỉ có hiệu quả khi có các đặc điểm nhận diện đồng nhất. Cách thức quảng bá sản phẩm, cách bài trí, hình ảnh và phông chữ ở các kênh giao dịch phải khớp với nhau để mang lại diện mạo và cảm giác nhất quán xuyên suốt các kênh. Dù khách hàng mua sản phẩm ở kênh online hay offline, họ phải ngay lập tức nhận ra phong cách thương hiệu của nhà bán lẻ.

Cá nhân hóa sự trải nghiệm

Hoạt động phân tích dữ liệu khách hàng đang ngày càng trở nên tinh tế hơn. Các phần mềm quản lý quan hệ khách hàng giúp nhà bán lẻ nắm vững thói quen mua sắm của khách hàng, có thể giám sát khách hàng ở tất cả các kênh giao dịch, thấy được những sản phẩm mà họ xem và mua… Tất cả các dữ liệu này có thể được sử dụng để tạo ra sự trải nghiệm mua sắm đa kênh được cá nhân hóa cho mỗi khách hàng. Chẳng hạn, nhà bán lẻ hiển thị trên kênh trực tuyến những sản phẩm mà khách hàng đã mua trước đó hoặc các sản phẩm có liên quan có thể khiến họ quan tâm.

Cá nhân hóa trải nghiệm mang lại cảm giác mua sắm tuyệt vời cho khách hàng

Có thể bạn quan tâm
7 ý tưởng thực hiện chiến dịch marketing ít tốn kém cho doanh nghiệp nhỏ

7 ý tưởng thực hiện chiến dịch marketing ít tốn kém cho doanh nghiệp nhỏ

Marketing trong thời đại số đa dạng và ít tốn kém hơn so với marketing truyền thống. Nếu doanh nghiệp của bạn không đủ kinh phí để thực hiện quảng cáo trên các kênh truyền hình, báo chí. Đừng lo, dưới đây là 7 ý tưởng thực hiện chiến dịch marketing ít tốn kém cho doanh nghiệp, hãy tham khảo và lựa chọn một loại hình phù hợp với doanh ngiệp của mình nhé.
Xem chi tiết
10 chiến lược quan trọng nhất trong kinh doanh bán lẻ

10 chiến lược quan trọng nhất trong kinh doanh bán lẻ

Những bài học mà các nhà bán lẻ cần thuộc lòng để không bị kinh doanh sai hướng, nuốt chửng bởi đối thủ.
Xem chi tiết
6 hướng đi Marketing chiến lược giúp tăng ROI hiệu quả

6 hướng đi Marketing chiến lược giúp tăng ROI hiệu quả

ROI (Return On Investment) là lợi tức đầu tư hay tỷ lệ lợi nhuận thu được so với chi phí bạn đầu tư. Đây là một chỉ số quan trọng giúp bạn đánh giá hiệu quả của một chiến dịch Marketing bên cạnh các vẫn đề Marketing cần giải quyết. Trong bài viết dưới đây, VCEO sẽ bật mí cho bạn 6 hướng đi Marketing chiến lược giúp tăng ROI hiệu quả.
Xem chi tiết
5 điều doanh nghiệp cần chuẩn bị khi tham gia sàn thương mại điện tử

5 điều doanh nghiệp cần chuẩn bị khi tham gia sàn thương mại điện tử

Thị trường thương mại điện tử (TMĐT) tại Việt Nam đang phát triển mạnh mẽ. Các sàn TMĐT trở thành kênh kinh doanh phổ biến của rất nhiều doanh nghiệp. Tuy nhiên, để tham gia thị trường này, còn khá nhiều vấn đề doanh nghiệp (DN) cần lưu ý.
Xem chi tiết
10 bí quyết quản trị "đắt như vàng" của người Mỹ giàu nhất trong lịch sử John D. Rockefeller

10 bí quyết quản trị "đắt như vàng" của người Mỹ giàu nhất trong lịch sử John D. Rockefeller

Trước khi Bill Gates hay Jeff Bezos được biết đến là tỉ phú giàu nhất thế giới, vị trí đó từng thuộc về John D. Rockefeller - người Mỹ giàu nhất trong lịch sử với những bí quyết quản trị "đắt như vàng".
Xem chi tiết
Bí quyết kinh doanh: 11 cách tìm ra khách hàng

Bí quyết kinh doanh: 11 cách tìm ra khách hàng

Điều gì là khó khăn nhất khi bắt đầu khởi nghiệp kinh doanh? Đối với rất nhiều ông chủ doanh nghiệp, câu trả lời chính là việc tìm kiếm khách hàng. Để có một sản phẩm hay dịch vụ tốt đến mức có thể chắc chắn rằng rất nhiều người cần đến nó, bạn phải nỗ lực rất nhiều.
Xem chi tiết
Chat Zalo với chúng tôi