Email:
support@vceo.edu.vn
Hotline:
09844 777 00
ĐĂNG KÝ KHÓA HỌC

Cạnh tranh về giá: Làm sao để tránh đòn?

09/07/2022 - 53
Nếu bạn là một doanh nghiệp đang bán sản phẩm chất lượng, giá cao, thì một ngày nào đó sẽ có một gã không biết từ đâu đến hạ giá xuống, khiến khách hàng bạn phân vân chạy sang với gã này. Trong trường hợp đó, ta phải làm gì?

Đừng có cố mà hạ giá xuống

Thay vì vậy, hãy dùng bí kíp về hành vi khách hàng dưới đây để xoay chuyển thế cục nhé. Chiến tranh giá cả thật khốn nạn. Chẳng có gì bực mình hơn là cứ bị bắt phải hạ giá xuống chỉ đơn giản là để bán được hàng.

Chẳng phải là mọi thứ sẽ tuyệt vời hơn nếu như bạn có thể giữ giá cao hơn đối thủ mà vẫn gia tăng doanh số hay sao chứ? Cuối cùng, vấn đề chiến tranh giá cả lại có một cách giải quyết cực kì đơn giản: biến giá thấp của đối thủ trở thành điểm yếu trong cuộc đấu.

Cạnh tranh về giá: Làm sao để tránh đòn?

Khi 2 sản phẩm gần gần giống nhau, người ta sẽ mua thứ có giá rẻ hơn

Tuy nhiên, nếu khách hàng được mời chào một sản phẩm thứ 3 có giá cao hơn 2 sản phẩm đầu, họ sẽ thường chọn sản phẩm có giá chính giữa, thay vì chọn thứ rẻ nhất. Hãy tạo một cái neo giá mới.

Dưới đây là cách sử dụng chiêu này

Hãy tưởng tượng rằng bạn đang bán một dịch vụ giá 1.000$, gần giống một sản phẩm mà đối thủ của bạn đang bán với giá 900$. Bạn có thể hạ giá xuống 890$, tốt thôi, nhưng như thế lại chỉ làm cuộc chiến giá cả thêm rối rắm. Thay vì vậy, hãy tạo ra 3 gói dịch vụ: một loại 900$, một loại 1.000$, và một loại 1.200$. Với 3 gói dịch vụ này không nhất thiết phải khác nhau quá nhiều nếu bạn biết cách đặt tên hợp lí, chẳng hạn như

  • Silver (Bạc)
  • Gold (Vàng) và
  • Platinum (Bạch Kim)

Cạnh tranh về giá: Làm sao để tránh đòn?

Thế là, nếu một khách hàng nào đó đem sản phẩm nhà bạn đi so sánh với sản phẩm đối thủ, bạn sẽ chỉ ra rằng gói Silver của bạn giống với giá của đối thủ. Xong! Bạn vừa định vị đối thủ của bạn trở thành một kẻ chỉ cung cấp dịch vụ hạng xoàng (chỉ bằng gói thấp nhất của bạn mà thôi) Trong hầu hết các trường hợp, khách hàng sẽ đá đít đối thủ của bạn ra và sẽ mua hoặc gói Gold, hoặc (nếu họ thuộc loại đại gia ưa hàng xịn) gói Platinum của bạn ngay. Quá dễ chứ hả?

Nhưng… tốt hơn vẫn là hãy thấu hiểu khách hàng.

Không phải nói nhiều, cách đã nói ở trên là tốt nhất để đối phó với các khách hàng không nghiên cứu danh mục sản phẩm của bạn nhiều. Nhưng đối với những người thích tìm hiểu kĩ lưỡng trước khi mua, bạn sẽ phải thực hiện mọi thứ khó khăn hơn nhiều. Bạn phải chỉ ra cho họ thấy một điểm gì đó thật đặc biệt trong sản phẩm của bạn, đặc biệt đến nỗi những sản phẩm khác không thể nào thay thế được.

Dù gì đi nữa, nếu thật sự chiến tranh giá cả vẫn xảy ra, thì phương pháp nêu trên vẫn là một tuyệt chiêu khá hiệu quả cho những nhà chiến lược giá trên chiến trường.

Có thể bạn quan tâm
Nghệ thuật đàm phán trong kinh doanh: Xin lỗi để thành công

Nghệ thuật đàm phán trong kinh doanh: Xin lỗi để thành công

Có phải chúng ta vẫn sẽ bị động khi rơi vào tình huống mà bạn phải xin lỗi người khác nhưng họ không chấp nhận lời xin lỗi đó. Khi mà lời xin lỗi truyền tải bị thất bại khiến chúng ta bối rối và xấu hổ. Đặc biệt trong đàm phán và công việc kinh doanh, làm sao để tạo được mối thiện cảm thông qua lời xin lỗi để thành công?
Xem chi tiết
10 bài học về nghệ thuật lãnh đạo của ông chủ Amazon

10 bài học về nghệ thuật lãnh đạo của ông chủ Amazon

Là người dẫn dắt Amazon trở thành tập đoàn thương mại điện tử lớn nhất toàn cầu cũng như hiện đang là người nắm giữ vị trí "người giàu nhất hành tinh", tỷ phú Jeff Bezos có rất nhiều những bài học đáng giá về nghệ thuật lãnh đạo.
Xem chi tiết
Bí quyết xây dựng thương hiệu bán lẻ thành công

Bí quyết xây dựng thương hiệu bán lẻ thành công

Trong thị trường cạnh tranh, các nhà bán lẻ muốn trở nên khác biệt trong mắt người dùng, thì cần phải xây dựng thương hiệu bán lẻ thành công cho riêng mình
Xem chi tiết
10 ý tưởng kinh doanh mới cho năm 2022

10 ý tưởng kinh doanh mới cho năm 2022

Năm 2022 có phải là năm khởi nghiệp của bạn? Điều gì đang cản bước chân bạn đến với tự do kinh doanh, đặc biệt là trong thời gian sắp tới?
Xem chi tiết
Những sai lầm triệu đô của các doanh nhân thành công

Những sai lầm triệu đô của các doanh nhân thành công

Những doanh nhân nổi tiếng, ngay cả khi đã có tên trong top những người giàu nhất thế giới, vẫn mắc sai lầm trên con đường kinh doanh. Và đó là những bài học đáng giá, không chỉ cho chính họ.
Xem chi tiết
7 kỹ năng giao tiếp cơ bản cần có của một nhà lãnh đạo

7 kỹ năng giao tiếp cơ bản cần có của một nhà lãnh đạo

Lắng nghe tốt, dành thời gian cho nhân viên, trò chuyện cùng nhân viên là những kỹ năng giao tiếp cơ bản cần có của một nhà lãnh đạo.
Xem chi tiết
Chat Zalo với chúng tôi