Email:
support@vceo.edu.vn
Hotline:
09844 777 00
ĐĂNG KÝ KHÓA HỌC

11 bí mật về công việc thiết kế website

12/10/2021 - 211
Là một nhà thiết kế website, chắc hẳn bạn sẽ có nhiều suy nghĩ trong môi trường với nhiều sự cạnh tranh này. Bạn có các kỹ năng chuyên môn, sự tinh tế, sáng tạo cùng trí tưởng tượng phong phú nhưng phần nào vẫn chưa đủ để đáp ứng thị trường. Bài viết này sẽ chỉ ra một vài bí mật về công việc thiết kế website, bạn có thể ghi nhớ và xây dựng thành thói quen của bạn, nó sẽ giúp bạn tốt lên từng ngày.

1. Không đổi mới quá 30%

Bí mật ở đây là 30% là rất nhiều khi nói đến sự đổi mới và ý tưởng mới. Các nhà thiết kế đồ họa và nghệ thuật có quy tắc 60/30/10 về màu sắc, 60 là chủ đạo và 30 là mới. Quá nhiều thứ đổi mới cùng một lúc khiến khách hàng và người dùng nhầm lẫn cái đã biết với cái mới. Hãy thay đổi từng chút một, khi cái mới trở nên hiệu quả – hãy thêm nhiều hơn.

2. Hiểu tâm lý

Bạn không cần phải là một nhà tâm lý học để quan tâm và tìm hiểu một số kiến ​​thức nền tảng, hãy đọc một số bài viết và sách về tâm lý người dùng. Cố gắng hiểu phản ứng và suy nghĩ của người dùng khi truy cập trang web, tìm hiểu về nguyên lý thiết kế UX/UI là điều cần thiết. Thêm vào đó, thiết kế đóng vai trò quan trọng trong việc tạo dựng niềm tin vào một thương hiệu, với gần 50% số người cho rằng nó là yếu tố quan trọng nhất trong việc tạo dựng uy tín. Các hiệu ứng trong thiết kế cảm xúc (không chỉ với màu sắc, mà cả kiểu chữ, hình ảnh, minh họa), hiệu ứng hình ảnh là lý do chính giữ chân người dùng. 

3. Tiếp cận người dùng

Nghiên cứu thị trường và tập người dùng của bạn, tự hỏi bản thân những câu hỏi mà họ muốn có câu trả lời. Hãy đặt mình vào vị trí của người khác. Họ có nắm được thông tin không? Họ có mua không? Họ có muốn tìm hiểu về sản phẩm mới nhất của bạn không? Họ có muốn biết bạn làm gì, bạn là ai không? v.v… Sau đó, tập trung thiết kế trang web xung quanh những ý tưởng đó. Trang web sinh ra có một chức năng và sứ mệnh riêng, trang web trông tuyệt vời nếu thực hiện đúng chức năng của nó. Thành công sẽ mang lại cho bạn nhiều công việc hơn, thú vị hơn và sẽ khiến bạn có thêm người yêu thích – đây là công việc kinh doanh.

4. Kinh doanh

Mỗi trang web đều bán một cái gì đó, có thể không rõ ràng nhưng chúng là như vậy. Bạn cần hiểu trang web này đang bán gì và như thế nào. Không phải mọi trang web đều là thương mại điện tử trực tiếp, mà chủ sở hữu có mục đích riêng (đôi khi họ không biết điều đó) nhưng bạn, là người thiết kế cần ghi nhớ điều này, bạn cần hiểu nó. Khi họ nói “chúng tôi cần một blog có thiết kế đẹp mắt” thì chương trình làm việc của họ là gì? Họ có muốn kiếm tiền từ quảng cáo hoặc tạo ra lưu lượng truy cập cho một trang web khác đang bán thứ gì đó hay họ muốn làm cho thế giới ủng hộ bằng cách truyền bá thông tin với một tầm nhìn nghệ thuật? Trang web của bạn có thể đang bán một hình ảnh, sự chuyên nghiệp, một ý tưởng, uy tín, bản sắc thương hiệu… bạn cần biết rõ trang web tạo ra kinh doanh điều gì.

5. Thiết kế web là Marketing

Thiết kế web chính là Marketing – ở một mức độ nhất định. Khách hàng của bạn muốn có một nền tảng thương mại điện tử để bán quần áo, thiết kế web là cách tiếp thị chính của họ. Đừng chỉ thêm một số hình ảnh để xem quần áo và bằng khả năng thiết kế web hãy làm trang web nổi bật hơn thế nữa. Trọng tâm, mục tiêu là giới thiệu sản phẩm của họ dưới cái nhìn tốt nhất và thu hút mọi người đủ quan tâm để mua. Để làm được điều đó, bạn cần biết một số điều về marketing – điều gì khiến người mua khó chịu? Điều gì khiến họ nhấp vào nút CTA (Call to action)? Bạn thiết kế, bạn tiếp thị, bạn tạo ra giao diện, bạn mang đến cảm xúc….công việc lớn lao và bạn có thể làm được điều này.

6. Hợp tác

Bạn không làm việc cho khách hàng của mình, bạn đang làm việc với họ. Điều này hoạt động tốt nhất khi sự hợp tác hoạt động theo cả hai cách. Họ phải cung cấp cho bạn đủ thông tin, ý tưởng, chức năng và mục tiêu nhưng bạn cũng phải là chuyên gia. Bạn có kinh nghiệm và biết cách làm, đừng ngại đưa ra lời khuyên, bạn biết điều gì hiệu quả và điều gì không – làm việc nhóm là quan hệ đối tác hai chiều. Đồng ý với bất cứ điều gì có thể giúp bạn làm việc dễ dàng lúc đầu nhưng sẽ nảy sinh vấn đề và thất vọng về sau. Thêm khả năng nghiệp vụ chuyên nghiệp, đưa bạn vào vị trí vững chắc hơn và mang đến các mối quan hệ làm việc lâu dài.

7. Trình bày tất cả mọi thứ

Khi bạn trình bày thiết kế web của mình cho khách hàng, bạn đang giới thiệu cho họ tầm nhìn chung của mình. Bạn cần làm cho họ phấn khích, họ cần cảm nhận những gì bạn cảm thấy, bạn cần thể hiện năng lượng bản thân. Đây không chỉ là một bước quan trọng trong quy trình làm việc, đây thực sự là bước tạo ra hoặc phá vỡ. Hãy nỗ lực để làm đúng, tìm một số mô phỏng thú vị như tạo một video hoạt hình, giúp khách hàng thấy thiết kế web của bạn trông như thế nào. 

8. Giao ước và đúng hẹn

Hãy hứa những gì bạn có thể cung cấp liên quan đến kỹ năng, khả năng và thời gian. Nếu bạn không đạt được mục tiêu của mình, nó sẽ để lại cảm giác tiêu cực. Hơn thế nữa, nó còn làm cho bạn mất uy tín với khách hàng của mình. 

9. Thừa nhận sai lầm của bạn

Không ai trên đời không mắc lỗi. Nếu khách hàng của bạn nói rằng điều gì đó không hiệu quả với họ, họ cũng có thể sai và họ cũng có thể đúng một cách dễ dàng. Kiểm tra lại, nếu bạn đúng, hãy giải thích nó, lịch sự chấp nhận rằng họ đã đúng khi liên hệ với bạn. Nếu có vấn đề, đừng viện cớ, hãy thừa nhận nó, đặt nó đúng chỗ. Ngay cả khi đó là một sự hiểu lầm tương đối nhỏ, tốt hơn là bạn nên giữ các điều khoản tốt và hoàn thành nó. Thừa nhận sai lầm không phải là dấu hiệu của sự yếu kém, trên thực tế, trong kinh doanh nó được xem như một thế mạnh. Bằng cách chủ động và không phòng thủ, bạn thể hiện sự minh bạch và đáng tin cậy, khách hàng hiểu rằng sai lầm sẽ xảy ra, nhưng nếu họ biết bạn luôn sẵn sàng giúp đỡ họ khi họ làm vậy, họ sẽ quay lại. Và điều này giúp bạn giữ mối quan hệ lâu dài.

10. Đừng làm việc một mình

Nếu chỉ làm việc độc lập, bạn sẽ chưa thể biết được mình làm có thực sự đúng hay không, có phù hợp với thị hiếu khách hàng hay không,... Hãy thử làm việc trong một nhóm, hay chỉ đơn giản là có người để hướng dẫn bạn, những điều bạn học hỏi được từ người đi trước sẽ khiến bạn nhận được nhiều kiến thức hơn rất nhiều. 

11. Đừng cho đi tất cả bí mật công việc của bạn

Hãy giữ lại một cái gì đó, đặc biệt là điều bạn đã rất cố gắng để nhận được nó. Quá trình học hỏi, trau dồi, thu thập kinh nghiệm của bạn cũng là cả một quá trình dài và khó khăn. Không hẳn là bạn sẽ không chia sẻ những kiến thức đó cho người khác, nhưng, hãy giữ lại một chút cho bản thân mình. Chắc chắn sẽ có lúc nó sẽ trở nên có ích. 

Nguồn: Sưu tầm

Có thể bạn quan tâm
Top 10 công cụ online hữu ích dành cho dân thiết kế

Top 10 công cụ online hữu ích dành cho dân thiết kế

Dưới đây là 10 công cụ thiết kế online vô cùng hữu ích dành cho các designer mà VCEO tổng hợp được.
Xem chi tiết
Những kiểu thiết kế đồ hoạ chuyên nghiệp bạn cần biết

Những kiểu thiết kế đồ hoạ chuyên nghiệp bạn cần biết

Thiết kế đồ họa không chỉ sử dụng sáng tạo các yếu tố trực quan để giải quyết và truyền đạt ý tưởng thông qua kiểu chữ, hình ảnh, màu sắc và hình thức mà còn là cầu nối tiếp thị sản phẩm, tăng độ nhận diện thương hiệu với người dùng.
Xem chi tiết
Mã ngành thiết kế Website? Những điều bạn nên biết khi thành lập công ty thiết kế Website!

Mã ngành thiết kế Website? Những điều bạn nên biết khi thành lập công ty thiết kế Website!

Bạn đang có kế hoạch thành lập công ty thiết kế website nhưng chưa biết mình phải hoàn tất những thủ tục gì? Hãy tìm hiểu ngay những điều bạn cần nắm rõ khi thành lập công ty như mã ngành thiết kế website, điều kiện kinh doanh và ghi nhớ những điều cơ bản để công ty có thể hoạt động một cách trơn tru, hiệu quả.
Xem chi tiết
Content Writer có cần biết thiết kế hay không?

Content Writer có cần biết thiết kế hay không?

Từ trước đến nay, nếu nhắc đến Content Writer người ta sẽ nghĩ ngay đến việc chỉ cần làm nội dung là đủ. Nhưng thời đại 4.0 ngày càng phát triển như hiện nay, Content Writer nên học thiết kế, hoặc có một chút kiến thức về thiết kế, điều này không chỉ giúp bạn tăng lợi thế nghề nghiệp mà những hiểu biết của bạn về lĩnh vực thiết kế sẽ giúp cho việc trao đổi và làm việc với designer trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết.
Xem chi tiết
Ý nghĩa màu sắc trong thiết kế đồ hoạ và những lưu ý khi sử dụng màu sắc

Ý nghĩa màu sắc trong thiết kế đồ hoạ và những lưu ý khi sử dụng màu sắc

Thiết kế đồ họa là lĩnh vực đầy tính nghệ thuật. Bên cạnh việc được thỏa sức sáng tạo những điều mình thích, nhà thiết kế còn phải đối mặt và vượt qua rất nhiều khó khăn, thách thức. Một trong số đó là hiểu được ý nghĩa và vai trò của màu sắc trong thiết kế hội họa nói riêng và trong cuộc sống nói chung. Với kiến thức và kinh nghiệm của mình, VCEO xin chia sẻ những ý nghĩa màu sắc tiêu biểu thông qua vài dòng chia sẻ ngắn gọn dưới đây.
Xem chi tiết
File BMP là gì? Chuyển file bmp sang dạng khác như thế nào ?

File BMP là gì? Chuyển file bmp sang dạng khác như thế nào ?

Ngoài những định dạng File hình ảnh phổ biến mà bạn thường biết như PNG, JPEG,Gif thì BMP cũng là một định dạng của hình ảnh được sử dụng .
Xem chi tiết
Chat Zalo với chúng tôi